Hiện tại, trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ, việc sử dụng các giải pháp quản lý toà nhà dân cư thông minh được coi là một bước phát triển tốt. Đặc biệt, các ứng dụng cho cư dân sẽ mang lại nhiều lợi ích cho việc xây dựng, quản lý vận hành khu cư dân. Vậy những lợi ích của ứng dụng này là gì? Hãy cùng tham khảo thêm thông tin trong bài viết dưới đây nhé.
Với mục đích xây dựng một kênh tương tác trực tuyến giữa cư dân và quản lý tòa nhà, app ứng dụng cho cư dân đã mang lại các giải pháp hiệu quả. Do đó, mỗi cư dân tòa nhà sẽ có một tài khoản đăng nhập và sử dụng ứng dụng tòa nhà để nhận thông tin được gửi bởi Ban quản lý hoặc trả lời các đề xuất về các vấn đề phát sinh trong cuộc sống tại khu dân cư. Ngoài ra, ứng dụng chăm sóc cư dân tòa nhà cũng cung cấp một nền tảng dịch vụ cho cư dân lựa chọn dịch vụ theo nhu cầu của họ.
Những lợi ích tuyệt vời khi cư dân sử dụng app ứng dụng
Chỉ cần tải xuống các ứng dụng vào thiết bị, cư dân có thể cải thiện chất lượng cuộc sống, không có nhiều khó khăn trong việc cài đặt ứng dụng với mỗi người.
Nhận thông tin từ ban quản lý một cách nhanh chóng
Trước đây, nếu cư dân muốn nhận thông tin từ ban quản lý phải đọc tại bảng thông báo. Bây giờ, với ứng dụng quản lý toà nhà, cư dân có thể nhận được thông báo mọi lúc, mọi nơi. Ban quản lý sẽ gửi thông báo đến hệ thống. Tất cả cư dân trong tòa nhà sẽ nhận được thông báo qua app trên điện thoại.
Ứng dụng sẽ giúp cư dân nhận được thông báo ngay cả khi không ở trong tòa nhà. Không cần nhìn vào thông báo trong bảng thông tin. Không sợ bỏ lỡ các thông báo quan trọng.
Dễ dàng phản ánh với ban quản lý
Nhận xét và phản ánh các vấn đề liên quan đến hoạt động, công tác sinh hoạt đời sống tại khu dân cư. Theo cách truyền thống, cư dân phải trực tiếp đến gặp ban quản lý để trao đổi. Đặc biệt, khi có một trường hợp khẩn cấp, việc này sẽ tiêu tốn nhiều thời gian.
Đối với ứng dụng quản lý toà nhà chung cư, cư dân không cần phải lo lắng về điều này. Bởi vì, thông qua ứng dụng, bạn có thể nhanh chóng liên hệ với ban quản lý khi có vấn đề. Ban quản lý sẽ nhận được thông tin và nhanh chóng hoàn thành giải quyết vấn đề. Người dân chỉ cần gửi thông tin qua ứng dụng, ban quản lý sẽ trả lời ngay lập tức, tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí.
Thanh toán nhanh nhanh chóng
Mỗi tháng, cư dân trong tòa nhà phải trả phí: điện, nước, phí quản lý, phí vệ sinh, …. và phải gặp ban quản lý trực tiếp để trả tiền. Đồng thời, thanh toán với phương thức này cũng gây khó khăn cho quản lý.
Giờ đây, ứng dụng cho cư dân sẽ hoàn thành mọi thứ. Chỉ có một cú nhấp chuột là cư dân đã hoàn thành việc chi trả tất cả các chi phí. Tiền sẽ được chuyển vào một tài khoản quản lý một cách nhanh chóng. Bạn không còn phải lo lắng trả quá hạn mỗi khi đến hạn thanh toán.
Tiện ích, dịch vụ
Ban quản lý tòa nhà được kết nối với nhà cung cấp tiện ích, dịch vụ bên trong và xung quanh việc xây dựng và đăng thông tin về các dịch vụ trong tòa nhà. Cư dân có thể tìm kiếm, chọn và sử dụng dịch vụ đó.
Ứng dụng dễ sử dụng
Với những chức năng tuyệt vời, nhiều người đã nhầm tưởng app cho cư dân sẽ rất khó sử dụng. Tuy nhiên, ứng dụng này rất dễ thao tác. Đây sẽ là một thiết kế thân thiện với người dùng.
Ứng dụng cho cư dân là ứng dụng trên điện thoại với các phương thức sử dụng đơn giản. Ngay cả khi bạn không quá am hiểu về công nghệ, bạn vẫn có thể dễ dàng thao tác trên ứng dụng. Với giao diện thiết kế thân thiện, giúp cư dân nhanh chóng chọn nội dung mà họ cần sử dụng.
Lưu ý khi chọn app ứng dụng
Không phải tất cả các app ứng dụng cho cư dân đều đem lại hiệu quả như mong đợi. Do đó, bạn nên lưu ý các điểm sau:
Chọn một nhà cung cấp ứng dụng có uy tín.
Chọn ứng dụng với các tính năng đầy đủ.
Chọn ứng dụng tương thích với thiết bị được sử dụng.
Chọn một ứng dụng với thiết kế thân thiện với người dùng.
Hãy cẩn thận với các ứng dụng miễn phí vì nó dễ dàng tiết lộ thông tin cá nhân.
Lựa chọn CNTT Việt Nam cho phần mềm app ứng dụng cho cư dân chất lượng, đa nhiệm,…